Hội xây dựng Bình Định

https://www.hxdbinhdinh.org.vn


Cầu Thị Nại bị đứt cáp tăng tải trọng

Ngày 20/11, ông Nguyễn Hà Đông, giám đốc sở Giao thông vận tải Bình Định, cho biết nhanh nhất phải sau hai tháng nữa cầu Thị Nại, cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam mới có thể lưu thông bình thường trở lại.
       Ông Đông xác nhận, nguyên nhân do cáp tăng tải trọng dưới gầm cầu bị đứt tại một nhịp và loại dây cáp thay thế đang chờ nhập từ nước ngoài. Đoàn công tác bộ Giao thông vận tải đã đến kiểm tra, khảo sát và bàn phương án khắc phục sự cố cầu Thị Nại. Hiện nay, chỉ các xe có tải trọng từ 15 tấn trở xuống mới được phép qua cầu. Nhiều chủ xe tải, tài xế bức xúc cho biết họ rất bất ngờ với việc cầu Thị Nại khống chế tải trọng vì không hề thấy thông báo trên bất cứ phương tiện gì. Cầu Thị Nại dài gần 2.500m, rộng 14,5m, với 54 nhịp có khẩu độ mỗi nhịp 120m, là công trình quan trọng nhất trong dự án cầu đường Quy Nhơn – Nhơn Hội, có hệ thống đường gom và năm cầu ngắn, tổng chiều dài gần 7km được khánh thành cuối năm 2006.

(theo PL TPHCM)Thứ Hai, 21/11/2011, 01:46 (GMT+7)

Xe chở titan làm hư hỏng cầu Thị Nại

TT - Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Định vừa lập hai trạm gác hai bên đầu cầu Thị Nại, Quy Nhơn và một trạm kiểm soát ở đầu cầu phía bắc và phân công thanh tra giao thông trực 24/24 giờ, nhằm kiểm tra và chỉ cho phép các xe có trọng tải từ 15 tấn trở xuống qua cầu.
Chiều 20-11, giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Nguyễn Hà Đông cho biết việc hàng đoàn xe chở titan, chở cát có trọng tải từ 40-60 tấn từ phía khu kinh tế Nhơn Hội chạy qua cầu suốt ngày đêm, trong khi trọng tải cho phép chỉ 30 tấn, dẫn đến một số thiết bị của cầu bị hư hỏng. Nếu tình trạng này kéo dài có nguy cơ cầu Thị Nại nhanh chóng xuống cấp.

Theo ông Đông, dự kiến cuối tháng 12 mới khắc phục xong, vì thiết bị thay thế phải chờ nhập từ nước ngoài về.

Cầu Thị Nại là cây cầu vượt biển dài nhất VN dài 2,5km.

Cầu Thị Nại Cầu Thị Nại là cây cầu vượt biển lớn nhất Việt Nam nằm trong hệ thống cầu đường Nhơn Hội dài gần 7 km nối thành phố Qui Nhơn với bán đảo Phương Mai (khu kinh tế Nhơn Hội, tỉnh Bình Định.

1. Vị trí dự án

- Vị trí: nối thành phố Qui Nhơn với bán đảo Phương Mai, tỉnh Bình Định
- Điểm khởi: tại ngã ba Đống Đa
- Điểm cuối: núi Hang, xã Nhơn Hội

2. Qui mô và tiêu chuẩn kỹ thuật

+ Thông tin chung:
- Loại cầu: BTCT DƯL liên tục, thi công bằng phương pháp đúc hẫng cân bằng
- Tổng chiều dài cầu: 6.960 m (tính cả phần hệ thống đường gom)
- Sơ đồ nhịp:
- Chiều dài cầu: 2.477,3 m
- Tiêu chuẩn thiết kế cầu: _
- Tiêu chuẩn thiết kế đường: _
- Tải trọng thiết kế: H30, XB80
- Tải trọng người đi bộ: _
- Lực gió và động đất: _
- Lực va xô tàu: _
- Tĩnh không thông thuyền: _
- Khẩu độ thông thuyền: _

+ Khổ cầu:
rộng 14,5m

+ Kết cấu dầm:
- Nhịp chính: 5 nhịp dài 120m dầm hộp bê tông dự ứng lực trong và ngoài
- Nhịp dẫn: 49 nhịp dẫn dầm super T

+ Kết cấu móng:
Móng cọc khoan nhồi BTCT đường kính 1,2 ~ 1,5 m,

3. Hình thức đầu tư
- Phương thức đầu tư:
- Tổng mức đầu tư: 582 tỷ đồng (gồm công trình cầu và đường dẫn Quy Nhơn - Nhơn Hội, trong đó phần cầu là 360 tỷ đồng)

4. Các đơn vị tham gia

- Chủ đầu tư: _
- Tư vấn thiết kế: _
- Tư vấn giám sát: _
- Nhà thầu xây dựng: Công ty Công trình giao thông 473, Công ty cầu 12 thi công

5. Tiến độ dự án

- Khởi công: tháng 11/2002
- Hoàn thành: tháng 12/12/2006

6. Sự kiện

- Cầu vượt biển lớn nhất tại thời điểm hoàn thành

Thanh Quang - Nguồn: Cổng thông tin điện tử của Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây