UBND tỉnh chỉ Bình Định đạo tập trung thực hiện một số nhiệm vụ để khởi công tuyến Quốc lộ 19 trên địa bàn

Thứ hai - 18/06/2012 16:19
Ngày 15/06/2012, UBND tỉnh ban hành Văn bản số 2121/UBND-KTN về việc tập trung thực hiện một số nhiệm vụ để khởi công tuyến Quốc lộ 19 (đoạn từ cảng Quy Nhơn đến giao QL1A).

Theo đó, giao Sở Giao thông vận tải làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính và các ngành liên quan thống nhất phương án vốn Dự án nâng cấp tuyến đường Quốc lộ 19 (đoạn từ cảng Quy Nhơn đến giao QL1A) báo cáo UBND tỉnh để trình Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính thẩm định nguồn vốn đầu tư. Phương án nguồn vốn phải được lập theo hướng phân kỳ đầu tư, trước mắt phân kỳ đầu tư giai đoạn 2012 – 2015 đối với đoạn tuyến mới QL19 từ ngã ba cầu Thị Nại trở lên giáp với QL19 cũ (làm rõ tổng vốn đầu tư của từng giai đoạn, vốn ngân sách tỉnh chiếm 30% gồm nguồn vượt thu ngân sách và vốn thu từ quỹ đất quy hoạch các khu dân cư dọc tuyến, vốn ngân sách Trung ương đầu tư 70%). Giao Giám đốc Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính và các ngành, đơn vị liên quan tập trung hoàn thành các thủ tục đầu tư để trình Bộ Giao thông vận tải thẩm định thiết kế cơ sở Dự án nâng cấp tuyến đường Quốc lộ 19, trình cấp thẩm quyền phê duyệt dự án đầu tư, kế hoạch đấu thầu xây dựng trước 01 gói thầu. Giao Ban Quản lý GPMB và Phát triển quỹ đất chủ trì, phối hợp với các ngành và địa phương liên quan lập và hoàn thành các thủ tục về bồi thường, GPMB, thu hồi đất Dự án nâng cấp tuyến đường Quốc lộ 19; lập hồ sơ quy hoạch và hoàn thành các thủ tục về bồi thường, GPMB, thu hồi đất đối với các khu dân cư dọc 02 bên tuyến đường gửi Sở Tài nguyên và Môi trường thẩm định, trình UBND tỉnh.

Bên cạnh đó, giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý GPMB và Phát triển quỹ đất và các ngành liên quan tiến hành thẩm định Quy hoạch các khu dân cư dọc tuyến, trình UBND tỉnh phê duyệt. Giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp các ngành và địa phương liên quan tiến hành thẩm định phương án bồi thường, GPMB, lập thủ tục thu hồi đất tuyến QL19 và các khu dân cư dọc tuyến, trình cấp thẩm quyền phê duyệt theo quy định; đồng thời lập hồ sơ xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất nông nghiệp (đối với khu vực xây dựng đường QL19 và khu dân cư) sang đất giao thông và đô thị, đề xuất UBND tỉnh trình Bộ Tài nguyên và Môi trường và Thủ tướng Chính phủ cho chủ trương để triển khai thực hiện. UBND thành phố Quy Nhơn và UBND huyện Tuy Phước chỉ đạo UBND các xã, phường liên quan có trách nhiệm phối hợp với Ban Quản lý GPMB và Phát triển quỹ đất và Sở Tài nguyên và Môi trường triển khai thực hiện công tác bồi thường, GPMB và thu hồi đất đảm bảo theo kế hoạch đề ra. Thời gian hoàn thành các nhiệm vụ nêu trên, báo cáo UBND tỉnh trong tháng 6/2012.

Theo Dự án nâng cấp Quốc lộ 19 đã được Thủ tướng chính phủ phê duyệt tại Quy hoạch phát triển giao thông vận tải vùng trọng điểm miền Trung đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, đoạn từ cảng Quy Nhơn đến đèo An Khê dài 77 km sẽ được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp III. Trong đó, riêng đoạn từ Cảng Quy Nhơn đến ngã ba cầu Bà Gi, huyện Tuy Phước nâng cấp đạt tiêu chuẩn đường cấp I, cấp II, quy mô 4 - 6 làn xe, tổng mức đầu tư gần 6.000 tỷ đồng.

Quốc lộ 19 xuất phát từ cảng Quy Nhơn lên các tỉnh Tây Nguyên và kết thúc tại cửa khẩu Lệ Thanh, tỉnh Gia Lai, có chiều dài 238 km. Trong đó, đoạn qua địa bàn tỉnh Gia Lai dài 168,5 km, đoạn qua tỉnh Bình Định dài 69,5 km.

Hiện trạng tuyến theo tiêu chuẩn cấp IV đồng bằng, nền đường rộng 9m, mặt đường bê tông nhựa rộng 7m.

 

 

 

Nguồn tin: Nguồn: TRANG TTCĐĐH CỦA UBND TỈNH BÌNH ĐỊNH

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây